0913303593
CÔNG TY THƯƠNG MẠI HỒNG HÀ VIỆT NAMĐăng nhập

7 điểm giúp nội dung website của bạn thu hút khách hàng B2B

Nếu doanh nghiệp của bạn thuộc nhóm B2B (Business to Business) thì việc xây dựng chiến lược nội dung để củng cố thương hiệu và tiếp cận gần hơn với khách hàng là việc vô cùng cần thiết. Sau khi thiết kế website doanh nghiệp, bạn cần chăm chút cho phần nội dung. Trong bài viết này, Letweb sẽ tổng hợp 7 điểm quan trọng nhằm giúp bạn tận dụng sức mạnh content trên website, thu hút khách hàng B2B.

1. Ưu tiên những tin tức về công nghệ

Sống trong thời đại mà mọi thứ đều phát triển như hiện nay thì những tin tức về công nghệ luôn được mọi người hào hứng săn đón. Do đó, bạn nên ưu tiên đăng những thông tin về việc ứng dụng công nghệ mới vào việc sản xuất sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Công nghệ càng tiên tiến, mới lạ, khác biệt (tốt nhất là chưa có đối thủ sử dụng) thì sẽ dễ gây ấn tượng với người đọc hơn.

Nhưng nếu ngành nghề của bạn không thường xuyên cập nhật những công nghệ mới thì phải làm thế nào? Cứ yên tâm, bạn cũng có thể đăng tải những tin tức dự đoán về công nghệ, hoặc đơn giản là tìm đọc những bài viết nguồn nước ngoài đáng tin cậy và cập nhật thông tin.

2. Duy trì tần suất đăng bài lên website

Duy trì tần suất đăng bài lên website giúp bạn tiếp cận với khách hàng thường xuyên hơn

Như bạn biết đấy, marketing B2B là một cuộc chiến khốc liệt. Để giành lấy sự tín nhiệm và nhận biết của khách hàng bạn cần thực hiện chiến lược dài hạn, đều đặn. Hãy duy trì tần suất đăng bài thường xuyên. Bên cạnh việc làm “tươi mới” mục tin tức/ blog, giúp khách hàng có thêm thông tin hữu ích theo kịp xu hướng thời đại, việc đăng bài viết thường xuyên còn giúp bạn cải thiện SEO giúp tăng lượng traffic dẫn tới website của bạn một cách tự nhiên và hiệu quả. Khi thiết kế web doanh nghiệp bạn nhớ nhờ đơn vị thiết kế tích hợp các plugin hỗ trợ soạn thảo dễ dàng, đơn giản, hỗ trợ SEO.

3. Sử dụng Infographics

Hình ảnh truyền tải nội dung nhanh gấp nhiều lần so với từ ngữ. Bạn có biết, 90% thông tin đi vào não của bạn là hình ảnh và 65% là những người học và tiếp thu thông tin cũng qua hình ảnh. Thay vì liên tục đăng những bài tin tức đơn thuần, bạn có thể luân phiên thay đổi “không khí” bằng dạng bài Infographics.

4. Liên kết mạng xã hội

Khỏi phải bàn cãi đến số lượng người dùng mạng xã hội hiện nay vì bạn chắc cũng đã biết đến sự phổ biến của chúng. Facebook, Zalo, Instagram, Medium, Youtube… là một số mạng xã hội thông dụng. Doanh nghiệp của bạn hiện đang hoạt động trên mạng xã hội nào thì hãy liên kết chúng vào website. Việc này sẽ giúp điều hướng khách hàng sang website, bạn chỉ cần share link những bài viết trên website trên mạng xã hội.

5. Tìm hiểu “thời điểm vàng”

Mỗi nhóm khách hàng có khoảng “thời gian vàng” khác nhau, bạn nên tìm hiểu kĩ vấn đề này

Thời điểm vàng ở đây chính là lúc khách hàng hoạt động tích cực nhất trên mạng xã hội hoặc website. Khi biết được những khung giờ này, bạn sẽ tập trung đăng bài đúng thời điểm và chắc chắn sẽ nhận được sự chú ý của người đọc. Đối với người dùng Facebook, mẹo nhỏ dành cho bạn đây: hạn chế post bài vào cuối tuần vì đây là khoảng thời gian mọi người nghỉ ngơi, thư giãn nên có xu hướng lười cập nhật thông tin hoặc đọc một bài viết có quá nhiều chữ.

6. Tích cực tiếp cận khách hàng thông qua email

Trung bình một ngày một nhân viên văn phòng nhận được 127 email. Nhưng không phải người nào nhận thư cũng mở nó ra và đọc từ đầu đến cuối. Do đó, bạn cần phải trau chuốt cho email marketing của mình sao cho thật chỉn chu, ấn tượng, thu hút người đọc. Hãy xây dựng chiến lược marketing/ re-marketing ngay từ hôm nay.

7. Tối ưu hóa website phiên bản mobile

Website phiên bản mobile hay còn được gọi là website chuẩn responsive. Thiết kế & Lập trình website theo đúng chuẩn này giúp website của bạn hiển thị đầy đủ, vừa vặn trên mọi hệ điều hành, trình duyệt, thiết bị thông minh. Responsive mang đến cho người dùng những trải nghiệm thoải mái, tuyệt vời khi dừng chân tại website của bạn. Ngoài ra, việc này còn hỗ trợ quá trình SEO, vì Google đã áp dụng mobile first index – ưu tiên index website những website có phiên bản mobile.

Mỗi kiểu khách hàng sẽ có cách tiếp cận khác nhau và họ cũng sẽ theo dõi bạn bằng nhiều cách khác nhau. Thế nên, bạn phải cần nhận ra điều nào là cần thiết và xây dựng chiến lược nội dung hợp lí. Chúc bạn thành công.

Nguồn: quicksprout

CÔNG TY THƯƠNG MẠI HỒNG HÀ VIỆT NAM

Tại Hà Nội: Số 992 Đường Láng, Đống Đa, Tp Hà Nội

Tại Thanh Hóa: 11 Phan Bội Châu - P Ba Đình, Tp Thanh Hóa

Website:  http://115.com.vn

Email: honghabaogia@gmail.com

Support 24/7/365: 0913303593-0968333548

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Khách Hàng Nói Về Chúng Tôi

Lê Văn Sơn Giám đốc BĐS Sơn Lâm

Mr Thanh - Chuyên gia hàng khô

Chị Hà - Phố Chợ Đầu - Tp Hưng Yên

Mr Tuân - Nhà đẹp ATZ

G

0913303593
Nhắn tin!